[Xl] GA Premium - Google Analytics 360

Serial Bảng tuần hoàn trong Google Analytics: Thuật ngữ Google Analytics Premium hay Google Analytics 360



Trước đây, sản phẩm này của Google có tên là Google Analytics Premium (phiên bản cao cấp trả phí của Google Analytics).

Bạn có thể xem video giới thiệu bên dưới

Google Analytics Premium
Google Analytics 360 Suite

Sự khác biệt giữa bản FREE và PREMIUM (360) là gì ?

Thực sự thì ở bản 360 Suite đem lại cho bạn nhiều số liệu hơn bạn nghĩ, và bạn tiếp cận vào dữ liệu dạng Raw (nguyên thủy - chưa làm đẹp số liệu - filter các kiểu) cũng như data được đổ về update nhanh hơn (trong vòng 4h - so với ở bản FREE là 1 ngày).

Bạn nào thắc mắc là mình thấy dữ liệu đổ về real-time phết mà làm gì lâu thế. Vâng hiện có số liệu có báo cáo ngay, nhưng có những dữ liệu không phải trên Analytics báo cáo hay có số liệu ngay cho bạn nhé! Thường đối với doanh nghiệp nhỏ thì số liệu chậm như thế này không đáng quan ngại, nhưng brands lớn họ làm chiến dịch tiền tỷ, campain nhiều khi chỉ làm theo giờ trong ngày, không có số liệu ngay thì họ còn đánh giá gì nữa, kiểu số liệu mà ngày hum sau mới có thì camp của ngày hum đó họ quyết định tăng/giảm ngân sách lại phải chờ à =))

Tất nhiên ở phiên bản trả phí thì Analytics cung cấp cho chúng ta nhiều công cụ, số liệu hơn để có thể theo dõi, áp dụng vào từng chiến dịch marketing online rất chi tiết, cụ thể. Tuy nhiên giá của nó thì không hề rẻ (150.000 USD / năm ~ cỡ khoảng 3 tỷ 400 triệu Việt Nam Đồng / năm) và phải contact sales để trao đổi, yêu cầu và thanh toán chứ không có nút Buy Now - Mua ngay, quẹt cái soẹt đâu nha :)) Cơ mà tại vì giá trị nó cũng lớn mà nhỉ... Phải có chuyên gia tư vấn cho bạn chứ! Và bạn đã sẵn sàng trả tiền cho phiên bản này chưa? Hãy comment ngay bên dưới nhé!

P/s: Mình thấy trên landingpage của Analytics 360 hiện báo là invoiced monthly - hóa đơn theo tháng, cũng là điều hay khi muốn tiếp cận phiên bản cao cấp mà chi phí ban đầu không quá cao tận 150K như trên - nhưng mình nghĩ giá hàng tháng x 12 sẽ cao hơn nhiều so với trả cả cục - cỡ 180K chẳng hạn :D Cái gì cũng có cái giá của nó mà :)

1 Nhận xét

-->