Tạo thông báo đẩy (Push Notifications) với OneSignal

Hướng dẫn cách cài đặt OneSignal Push tăng traffic website bằng thông báo đẩy trên trình duyệt (Push Notifications). Việc sử dụng thông báo đẩy có lợi và tối ưu hơn là các hình thức gửi thông tin khác như Email hay tin nhắn, bởi vì nó đập ngay vào mắt người dùng khi họ mở trình duyệt hoặc mở thiết bị di động. Nếu bạn thực hiện kinh doanh trên website thì nó là một cách rất tối ưu để mời gọi khách hàng quay trở lại website.

OneSignal là gì?

OneSignal provides a simple interface to push notifications and email, letting content creators focus on quality user engagement instead of complex implementation. Our goal is to democratize communication tools for everyone from individual blogs to top tier apps. From: https://onesignal.com/about
OneSignal là một nền tảng giúp các nhà quản trị web có thể đẩy thông báo tới những khách hàng đã đăng ký nhận thông báo trên website (push notification).

Lợi ích khi sử dụng OneSignal

OneSignal là một sản phẩm freepremium (có miễn phí và trả phí - bản trả phí bạn có giá từ $99/tháng), tất nhiên bản miễn phí đã có các chức năng tuyệt vời như sau:

  • Soạn nội dung thông báo đẩy theo ý bạn.
  • Tạo template thông báo để sử dụng những lần sau.
  • Gửi thông báo đẩy khi đăng bài mới trên web WordPress (có thể bật/tắt).
  • Hẹn giờ gửi thông báo.
  • Tạo segment phân loại người dùng đã đăng ký.
  • Hỗ trợ tạo thông báo A/B Testing.
  • Có plugin cho WordPress/Drupal/Magento,...
  • Có hướng dẫn cách cầu hình chi tiết cho từng nền tảng.

OneSignal hỗ trợ hầu hết các nền tảng thông dụng hiện nay:

  • Google Chrome and Mozilla Firefox
  • Apple Safari
  • Apple iOS
  • Google Android
  • Windows Phone 8.0
  • Windows Phone 8.1+
  • Amazon Fire
  • Mac OS X
  • Google Chrome Apps & Extensions
  • Amazon Alexa
Với rất nhiều điều lợi thế như thế thì không dại gì không xài cả đúng không?

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản


Truy cập: https://onesignal.com click Get Started hoặc Login (ở góc phải màn hình) để đăng ký tài khoản - bước này đơn giản quá rồi, mình miễn hướng dẫn cho đỡ dài dòng.

Cài đặt ứng dụng Onesignal

Click Add App -> Nhập tên vào khung hiện lên, tùy bạn thích đặt tên gì cũng được, để dễ phân biệt với các App cho các website khác thôi. Lưu ý: 1 app xài cho 1 website nhé, không xài multi-site trên 1 app được nhé!
Chọn Webpush
Trong phần Configure Web Push chọn loại website của bạn sẽ có hướng dẫn cài đặt cụ thể cho từng loại: Wordpress, Shopify, Blogger, Magento, Drupal, Joomla, Weebly, Wix, ... nói chung là có đầy đủ plugin để ae cài cắm thoải mái. Bạn nào có biết về Javascript thì nên chọn Custom Code để có nhiều tùy chỉnh option trong code nhiều hơn.


SITE NAME: Đặt tên website của bạn

SITE URL: Domain website của bạn (có www thì cũng điển hết. Tốt nhất copy nguyên cái trang chủ). VD của mình: https://www.hocvienanalytics.com

DEFAULT ICON URL: Dùng cái logo của web, click vào nút upload bên cạnh upload lên hệ thống của bên OneSignal cho speed ngon.

CHOOSE A LABEL: Đặt 1 cái tên, giới hạn 14 ký tự.

Bên Wordpress/Joomla sẽ có 1 option là: My site is not fully HTTPS: Bật cái option này lên sẽ thấy cái phần Choose a label

Riêng Wordpress/Joomla sẽ có đầy đủ option trong plugin, còn các nền tảng khác sẽ có config này bên dưới.
Permission Prompt Setup -> Click Add a prompt -> Trong khung bạn tự lựa chọn cách hiển thị thông báo nhận tin thông báo đẩy - phần này bạn tự chọn nhé, hướng dẫn thì hơi dài dòng văn tự quá ^^!
Welcome Notification - tùy chỉnh lại thông báo chào mừng khi mới đăng ký nhận tin, cái này bạn tùy chỉnh hoặc để mặc định - ở đây mình để mặc định cho nhanh. Thông báo khi khách đăng ký theo dõi. Cái này thì khách đăng ký ở đâu nó sẽ lấy title ở đó, hiện ở góc dưới bên phải trình duyệt.

Click Save - bạn sẽ được cấp một đoạn code để chèn vào giữa thẻ head trên website. Wordpress/Joomla thì cấp API key để điền vào settings là xong.

Thông tin thêm

Phần này mình sẽ lý giải giúp bạn hiểu 1 số tab trong OneSignal để bạn dễ hiểu và sử dụng.

DELIVERY

Đây là phần quan trọng nhất, bạn nên thường xuyên theo dõi. Nó cung cấp số thông báo đẩy được gửi đi, tỷ lệ click,… Những thông tin cần thiết để đo lường sự hiệu quả.

SETTINGS

Tại đây bạn có thể xem lại hoặc chỉnh sửa những cài đặt của thông báo đẩy đến người đăng ký

Bạn nên cài thêm “Apple Safari“. Mất 1 chút thời gian để nó hoạt động trên trình duyệt Safari nha!

MESSAGES

Tạo thông báo gửi đến người đăng ký theo mục đích. Bạn nên tạo Test Users trước khi gửi hàng loạt đấy nha.

Như vậy là mình hướng dẫn xong cách tạo Push Notifications bằng OneSignal rồi đấy. Nếu có vấn đề trong quá trình cài đặt hãy comment xuống phía dưới nha. Mình sẽ hỗ trợ nhanh nhất có thể cho bạn.

2 Nhận xét

-->