Tawk.to tracking to Google Analytics / Facebook Pixel

Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tracking cơ bản khung chát tawk.to và đẩy sự kiện (event) về Google Analytics / Facebook Pixel để đo lường Goal (mục tiêu) hoặc tạo custom audience (Tệp tùy chỉnh) trên Facebook.

Chuẩn bị

Những thứ bạn cần có là:
- Tài khoản Google Analytics
- Tài khoản Facebook Ads (đã tạo pixel)
- Tài khoản Tawk.to
- Tài khoản TagManager

Các hướng dẫn tạo tài khoản cần chuẩn bị mình sẽ cố gắng update những hướng dẫn đơn giản nhất cho các bạn, trong khuôn khổ bài này mình sẽ không nói lại phần tạo tài khoản và setup cơ bản ban đầu nữa.

Cài đặt trên Tag Manager

Khởi tạo variables

Bạn login vào tài khoản Tag Manager tại: , sau đó chọn project đã cài đặt cho website của bạn
1. Tạo thêm 1 Variables mới : trong User-Defined Variables -> click nút New -> đặt tên là: eventAction, trong Variable Configuration -> chọn Variable Type là Data Layer Variable, điền Data Layer Variable Name là eventAction, click Save
2. Tạo thêm 1 triggers mới : Click New -> đặt tên là tawk.to trigger, Trigger Type: Custom Event, Event name: tawk.to -> Click Save
3. Edit tag tawk.to đã tạo sẵn: Thay toàn bộ code trong tag tawk.to của bạn bằng đoạn code sau: Github -> click Save. Bạn nào chưa biết tạo tag tawk.to thì xem lại bài viết mình đã viết sẵn rồi nhé!
4. Đẩy thông tin sự kiện (event) lên Google Analytics
Khởi tạo Event đẩy sự kiện lên Google Analytics

Khởi tạo 1 tag mới với thông tin như sau:
Tag type: Google Analytics - Universal Analytics
Track type: Event
Trong Event Tracking Parameters, điền như sau:
Category: tawk.to
Action: chọn eventAction (Data Layer Variable) đã tạo ở trên.

Test kết quả

Sau khi cài đặt xong hết, bạn có thể cho Publish ngay phiên bản mới trên Tag Manager - cẩn thận thì xem preview trước nhưng code mình cài đặt suốt rồi, test lên xuống ổn định mới tung ra bài viết này cho ae nên cứ an tâm.

Cách test nó đã hoạt động ngon chưa đơn giản lắm: Cứ click vào khung chát tawk.to và nhìn Realtime Event trên Google Analytics là thấy thôi - Facebook Analytics cũng thế (vì code tích hợp đẩy dữ liệu lên Facebook rồi - miễn là đã cài code pixel (trực tiếp trên web hay tag manager đều oki).

Tổng kết

Hi vọng qua cái tút nhỏ này của mình các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong việc theo dõi, thống kê số liệu trên website để có phương án marketing tiếp cận khách hàng mình tốt hơn nữa. Tạm thời bye bye ae, hết tút mất rồi :D

1 Nhận xét

-->