[YN] Async tracking code

Tiếp tục trong serial giải thích thuật ngữ trong Google Analytics trong khuôn khổ cuốn Bảng tuần hoàn trong Google Analytics (phiên bản tiếng Việt), hôm nay mình sẽ giải thích cho các bạn có thể hiểu về thuật ngữ Async tracking code - mã theo dõi bất đồng bộ


Async tracking code là gì?

Async [Yn] viết đầy đủ là Asynchronous - đây là thuật ngữ nói về việc xử lý bất động bộ, nghĩa là chương trình có thể chạy không theo thứ tự 1-2-3. Hiểu đơn giản hơn trong thiết kế website là nếu một hàm A phải bắt buộc chạy trước hàm B thì với Asynchronous sẽ không thể đảm bảo nguyên tắc này luôn đúng.

Và tất nhiên Async có mặt lợi và mặt hại của nó, tuy nhiên thường mặt lợi của nó thường được quan tâm nhiều hơn khi:
- Tốc độ tải trang được cải thiện hơn
- Tính tương thích cao

Tốc độ tải trang được cải thiện hơn: Bạn hiểu bình thường trình duyệt đọc trên - xuống, trái - phải và sắp xếp các đoạn mã trong html theo 1 thứ tự nhất định. Nếu là tải đồng bộ thì trình duyệt phải xử lý từng anh A xong, anh B mới được xử lý. Trong khi đó thì ở trường hợp bất động bộ, là kể cả anh A chưa xong thì anh B vẫn được đi tiếp - vì lỡ có TH anh A đang lỗi javascript ở đoạn nào đó, chưa run tiếp được, thì anh B - code Analytics vẫn được chạy và cho báo cáo số liệu bình thường.

Tính tương thích cao: Tất nhiên việc xử lý bất đồng bộ này trên nền tảng web được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt web luôn, nên anh/em không cần lan tăn gì nhiều cả.

Hiện nay, code cấp cho anh/em cài vào website từ Google Analytics đều là code Async nên anh/em cũng không cần quá lăn tăn là chèn code theo dạng async chưa nhé!

Có điều gì góp ý anh/em cứ comment bên dưới để mình hoàn thiện nhé!

Đăng nhận xét

-->